Thực phẩm giúp người già khỏe mạnh, sống lâu

Một số loại thực phẩm, thực phẩm chức năng cho người già, giúp người già khỏe mạnh, sống lâu và phòng chống hiệu quả các bệnh lý mãn tính do lão hóa gây ra.

Tỏi đen – chống lão hóa, thu dọn gốc tự do

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh tỏi đen có khả năng thu dọn gốc tự do – nguyên nhân chính gây ra quá tình lão hóa của cơ thể. Tỏi đen cũng có tác dụng tốt trong phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, mỡ máu cao, cao huyết áp, ung thư.

toi den dong a

Sử dụng tỏi đen thường xuên giúp làm ổn định huyết áp, giảm lượng đường trong máu, tăng cường thúc đẩy sản sinh insulin, đào thải cholesterol xấu, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng. Người già nên sử dụng 3-4 tép tỏi đen mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh, sống lâu.

 

Ngô

 
Ngô có chứa protein, canxi, magiê, lysine và các thành phần dinh dưỡng giá trị khác. Hàm lượng axit béo không bão hòa của ngô cao đến hơn 85%, acid chủ yếu là linoleic và acid oleic có thể bảo vệ đường máu, ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh tim mạch.

thuc pham tot cho nguoi gia

Táo

Táo giàu các chất như polysaccharides axit, flavonoid, kali, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác có thể phân hủy chất béo trong cơ thể, tránh cơ thể quá béo, nhờ đó giúp giảm gánh nặng cho tim. Ngoài ra, táo cũng cải thiện khả năng giải độc gan, giảm cholesterol máu và hàm lượng chất béo.

Tảo bẹ và rong biển

Tảo bẹ và rong biển giàu taurine, có thể làm giảm cholesterol trong máu và đường mật, axit alginic, đồng thời cũng ức chế sự hấp thu cholesterol và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

thuc pham tot cho nguoi gia

Trà xanh

Các polyphenol là chất chính trong trà xanh có thể ngăn chặn sự phá vỡ thành mạch máu, đồng thời có thể làm giảm cholesterol, ngăn chặn xơ vữa động mạch.

Xem thêm: thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp 

Pin It

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>